ประกาศ! สิ้นสุดบริการโค้ด Like Box จาก Facebook บนเว็บไซต์ 23 มิ.ย. นี้ พร้อมการอัพเดทเป็น "Page Plugin"
ประกาศ! สิ้นสุดบริการโค้ด Like Box จาก Facebook บนเว็บไซต์ 23 มิ.ย. นี้ พร้อมการอัพเดทเป็น "Page Plugin"

 

การทำธุรกิจออนไลน์ นอกจากจะใช้ "เว็บไซต์" นำเสนอข้อมูลสินค้าบริการเป็นหลักแล้ว ก็มีการใช้ "Social Media" โดยเฉพาะ Facebook เป็นอีกช่องทางแจ้งข่าวสาร หรือติดต่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าได้อย่างง่ายด้วยนะคะ

และสำหรับเว็บไซต์ใดที่มีการติดตั้งโค้ด Like Box plugin บนหน้าเว็บไซต์ ให้ผู้ชมเว็บหรือแฟนเพจได้มากด Like ติดตามข่าวสารจากเพจผ่านหน้าเว็บไซต์กันได้นั้น ต้องอัพเดทข่าวนี้กันด่วนเลยค่ะ!
  

เพราะ ทาง Facebook ได้ออกมาประกาศว่า จะมีการยกเลิกการใช้งาน Like Box plugin ในวันที่ 23 มิถุนายน 2558 และจะให้ใช้งานในลักษณะ Page Plugin แทน ซึ่งจริงๆ แล้วรูปแบบการแสดงผลข้อมูลของ Page Plugin ใหม่นั้น ก็จะยังคงคล้ายคลึงแบบเดิม คือ สามารถแสดงผลแฟนผู้ติดตามเพจ และ Feed ข่าวต่างๆ จาก Page บนหน้าเว็บไซต์ได้ค่ะ 


 

ซึ่งจะมีความแตกต่างและลูกเล่นที่เพิ่มขึ้น เช่น นอกจากปุ่มให้ Like ติดตามข่าวสารแล้ว มีปุ่ม Share ให้ผู้ชมสามารถกดเผยแพร่เพจนี้ได้ทันที รวมถึงขนาดของหน้าต่าง Page Plugin ใหม่จะสามารถกำหนดความกว้างได้ที่ 280-500 pixel และความสูงจะตั้งค่าเริ่มต้นได้ที่ 130 pixel ขึ้นไป เป็นต้นค่ะ

ตัวอย่างการแสดงผลหน้าต่าง Page Plugin รูปแบบใหม่จาก Facebook
 

  
สำหรับการอัพเดทนั้น เว็บมาสเตอร์สามารถเข้าไปรับโค้ดชุดใหม่จากหน้า https://developers.facebook.com/docs/plugins/page-plugin และนำไปติดตั้งในเว็บไซต์ได้เช่นเดิม (หรือดู วิธีการติดตั้งโค้ด Like Box ด้วย Page Plugin บนเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet ระบบ VelaClassic เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ ) 

หากท่านใดไม่ได้อัพเดทโค้ดใหม่ ภายในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะ ทาง Facebook ก็ได้แจ้งว่า จะมีการอัพเดทโค้ดจากชุดเก่าเป็นชุดใหม่ให้อัตโนมัติ

แต่เพื่อการแสดงผลของเว็บไซต์แบบปลอดภัย ท่านใดที่สะดวกก็อาจเข้าไปอัพเดทโค้ดเองก่อนได้ตามวิธีที่ ReadyPlanet แนะนำข้างต้น เพื่อความปลอดภัย โค้ดไม่หาย เว็บไซต์ออนไลน์สวยงามต่อเนื่องได้ไม่สะดุดนะคะ :)

June 2, 2015
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com

 




ฟังก์ชันใหม่