การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นที่นิยม
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นที่นิยม

     ในยุคที่โลกออนไลน์กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วไป  การเกิดขึ้นของเว็บไซต์เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสาร สินค้าหรือบริการต่าง ๆ จึงมีจำนวนเพิ่มขึ้นตามมาอย่างรวดเร็วและมากมายนับไม่ถ้วน  หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์  จะมีวิธีการอย่างไรให้เว็บไซต์ของท่านซึ่งเป็นหนึ่งในเว็บไซต์จำนวนมากเหล่านี้ กลายเป็นเว็บไซต์ที่มีคนรู้จักและเป็นที่นิยมได้  ReadyPlanet HowTo รวบรวมวิธีที่น่าสนใจมาแนะนำแล้วค่ะ
 


ทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นที่นิยม?


 “เพิ่มจำนวนคนและคุณภาพด้วย SEO/SEM"

     Search engine optimization (SEO) เป็นกระบวนการเพิ่มจำนวนคน และคุณภาพของผู้เข้าชมเว็บไซต์ผ่าน Search Engine โดยเว็บไซต์จะปรากฎในตำแหน่งการค้นหาปกติ (ตำแหน่งทางด้านซ้าย) เนื่องจากปัจจุบันมีเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตนิยมใช้  Search Engine ในการค้นหาข้อมูลประมาณ 85% ของผู้ใช้ทั้งหมด  ทั้งนี้ท่านเจ้าของเว็บไซต์จึงต้องมีกลยุทธ์ในการทำ  SEO เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าค้นหาเว็บไซต์เราพบ จะต้องทราบและเข้าใจเรื่อง Keyword หรือคำหลักในเว็บไซต์ หรือ คำค้นหา ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญมาก

     อ่านรายละเอียด "Keyword ช่วยสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์" เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ


ความโดดเด่นของการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์โดยใช้ SEO

       เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่เปิดมาระยะหนึ่งแล้ว

       เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และให้ผลคุ้มค่าในระยะยาว

       เลือกใช้คำค้นหา (Keywords) ได้จำกัด และต้องผ่านการวิเคราะห์แล้วว่าเป็นคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม

       ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และยั่งยืน

       ใช้ระยะเวลาในการติดอันดับ และอันดับมีการเปลี่ยนแปลงได้


     นอกจากนี้  ยังมีอีกหนึ่งช่องทางเพื่อทำให้เว็บไซต์ติดอันดับผลการค้นหาอย่างรวดเร็ว คือ การทำ Search Engine Marketing (SEM) คือ การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับในพื้นที่โฆษณาของผลการค้นหาด้วย Search Engine โดยเฉพาะ Google   โดยบริการ SEM ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันคือ Google Adwords โดยการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ใน Google Adwords ท่านสามารถกำหนด Keywords ให้ตรงกับเนื้อหาในเว็บไซต์  เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายพิมพ์คำเหล่านั้น ในการค้นหาผ่าน Google และเจอเว็บไซต์ของท่านทางด้านขวามือ และด้านบนสุดของผลการค้นหา
 

ความโดดเด่น ของการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์แบบ Google Adwords

 เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่เหมาะสำหรับทุกเว็บไซต์ โดยเฉพาะเว็บใหม่ที่ยังไม่เคยผ่านการประชาสัมพันธ์มาก่อน

 เป็นรูปแบบการประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้

 ใช้ระยะเวลาเพียงวันเดียว โฆษณาปรากฎทันที โดยไม่ต้องปรับหน้าเว็บไซต์ใหม่

 สามารถเลือกใช้คำค้นหา (Keywords) ได้ไม่จำกัดจำนวน

 สามารถทำการเปลี่ยนแปลง แก้ไข ได้ตลอดเวลา

 เห็นผลตอบรับเร็ว


     ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ทำธุรกิจโรงแรม  สามารถเลือกกลุ่มเว็บไซต์ที่จะไปลงโฆษณาเป็นกลุ่มเว็บไซต์ท่องเที่ยว  ซึ่ง Google Adwords จะอำนวยความสะดวกด้วยการลิสต์รายชื่อเว็บไซต์กลุ่มท่องเที่ยวที่มีทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกมานำเสนอ  เราสามารถเลือกเว็บไซต์ปลายทางที่จะให้แสดงโฆษณาได้ตามต้องการทั้ง 100 เว็บไซต์  โดยเราเพียงแค่ติดต่อผ่าน Google
 
     ในส่วนของค่าใช้จ่าย  Google จะคิดค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีผู้เข้าชมเว็บไซต์มีการคลิกที่แบนเนอร์โฆษณาเท่านั้น  อีกทั้งในส่วนเนื้อหาของโฆษณา ท่านสามารถกำหนดได้เองว่าจะให้แสดงผลเป็นข้อความ รูปภาพ ตามต้องการ  และสุดท้ายเมื่อมีการคลิกโฆษณาก็จะนำผู้เข้าชมมายังเว็บไซต์ของเราในที่สุด

     อ่านรายละเอียด "Google Adwords สื่อโฆษณาที่ทรงพลัง" เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ


 “เข้าถึงลูกค้าโดยตรงด้วย E-Mail Marketing”

     หลายท่านคงเคยได้รับข่าวประชาสัมพันธ์ หรือข่าวเชิญร่วมกิจกรรมต่างๆทางอีเมลใช่ไหมค่ะ บางคนได้ติดตามความเคลื่อนไหวของร้านค้า หรือเรื่องที่สนใจผ่านทางอีเมล บางคนเลือกช่องทางการเข้าถึงร้านค้าหรือบริการต่าง ๆ ผ่านอีเมลของร้านค้าหรือบริการนั้นๆ อย่างเช่น  ร้านค้ามีการส่งจดหมายข่าวแจ้งลูกค้าเมื่อเวลามีโปรโมชั่นใหม่หรือมีการลดราคา ในแต่ละโอกาสแก่ลูกค้าเสมอๆ เป็นต้น 

วิธีการส่งจดหมายข่าวดังกล่าวเรียกว่า “E-Newsletter” เป็นการส่งจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์ การส่งจดหมายข่าวนี้สามารถส่งถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมากและไม่ว่าลูกค้าจะอยู่มุมไหนของโลกใบนี้ เพียงแค่คุณมีอีเมลลูกค้า และลูกค้าสามารถเข้าถึงอินเตอร์เนตได้ก็สามารถรับข่าวสารของคุณเสมอ

     บริษัทยักษ์ใหญ่หรือแม้กระทั่งบริษัทเล็กๆก็หันมาใช้การส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ (E-Newsletter) กันมาก เนื่องจากวิธีนี้ทำให้ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าสามารถเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงที่สุด นั่นก็เพราะว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์นี้ลูกค้าที่สนใจสามารถระบุอีเมลตนเองในช่องข้อความรับจดหมายข่าวจากหน้าเว็บไซต์ของผู้ประกอบการได้ เพื่อติดตามข่าวหรือกิจกรรมที่น่าสนใจผ่านทางอีเมลของลูกค้าเอง แนวโน้มในอนาคตคงไม่เป็นเรื่องแปลกที่การส่งข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านทางไปรษณีย์จะหายไป และมีการส่งจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์แบบนี้เข้ามาแทนที่ เพราะนอกจากจะประหยัดทั้งเรื่องเวลาในการส่งแล้ว ผู้ประกอบการยังประหยัดค่าส่งอีกด้วยและยังสามารถส่งถึงผู้คนจำนวนมากทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว 

     เคยมีผลการวิจัยจากบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจชั้นนำ ออกมาว่า  

 “ต้นทุนของการหาลูกค้าใหม่สูงกว่าต้นทุนการรักษาลูกค้าเก่าที่มีอยู่แล้วถึง 5 เท่า”

 “5% ของลูกค้าเก่าที่มีอยู่ จะสามารถทำกำไรได้ถึง 25 – 100%”

 “อีเมลทีได้รับอนุญาตจากผู้รับสร้างผลลัพธ์มากกว่าอีเมลที่ส่งไปโดยที่ผู้รับไม่อนุญาต 10เท่า” 
 

ข้อมูลดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นว่า การที่ผู้ประกอบการหรือผู้ค้าได้รักษาฐานลูกค้าเก่าของบริษัทเอาไว้ด้วยวิธีการต่างๆนั้น ทำให้บริษัททำกำไรได้มากกว่าการหาลูกค้าใหม่ 

ดังนั้น  การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าผ่านทางระบบการส่งจดหมายข่าวทางอีเมลนั้นจะเป็นวิธีการเข้าถึงลูกค้าได้โดยตรงได้อีกวิธีหนึ่ง การสนับสนุนช่องทางให้ลูกค้ากรอกอีเมลลงในช่องรับข่าวสารในเว็บไซต์ของผู้ผระกอบการนั้นจะสร้างผลลัพธ์หรือความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์มากกว่าการที่ผู้ประกอบการสุ่มการส่งอีเมลไปถึงลูกค้ารายอื่นๆที่ไม่รู้จักและสนใจในสินค้าถึง 10 เท่า

เนื่องจากการส่งจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์นั้นจะต้องเสียค่าส่งและถ้าหากส่งอีเมลไปแล้วและลูกค้าไม่เปิดอ่านดูและไม่สนใจอีเมลดังกล่าวก็เสียประโยชน์ และอาจจะกลายเป็นอีเมลขยะของลูกค้าไปเลยก็ได้ คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนักในการเลือกกลุ่มลูกค้าที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้าหรือบริการของผู้ประกอบการ ฉะนั้นแล้วผู้ประกอบการควรคิดให้รอบครอบว่าควรจะส่งไปถึงลูกค้าคนใดบ้างเพื่อเป็นการประหยัดเงินและไม่ถูกแจ้งเป็นอีเมลขยะ

     อ่านรายละเอียด "E-Mail Marketing ทำการตลาดออนไลน์ด้วยอีเมล" เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ


 กว่าจะมาเป็น Social Media Marketing

การส่งข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ถูกเริ่มต้นอย่างเป็นระบบในยุคที่มนุษย์รู้จักการผลิตเครื่องมือขึ้นใช้ เครื่องพิมพ์หนังสือในสมัยนั้นถือเป็นการประชาสัมพันธ์ที่ทันสมัยและผู้คนในยุคนั้นตื่นตัวมาก เริ่มต้นจากการพิมพ์หนังสือ พระคัมภีร์ไบเบิล เพื่อเผยแพร่ศาสนา ถัดมาเริ่มมีการพิมพ์เอกสาร จุลสารตามลำดับ การสื่อสารประชาสัมพันธ์แบบนี้ถือเป็นการสื่อสารแค่เพียงทางเดียว เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าผู้รับสารไปจะสนใจข้อความ และติดตามมากน้อยขนาดไหน เมื่อโลกของเทคโนโลยีได้ก้าวเข้ามาในชีวิตมนุษย์วิถีการประชาสัมพันธ์เริ่มมีชีวิตชีวามากขึ้น สื่อทางวิทยุ โทรทัศน์หรือภาพยนต์เป็นช่องทางการส่งข่าวสารได้ดีที่สุดสำหรับสมัยนั้น 

กระแสของการสื่อสารแบบสองทางที่ผู้ส่งสารกับผู้รับสารสามารถโต้ตอบกันได้นั้น (Two ways communication) เริ่มมีเข้ามามากขึ้นจนถึง ณ ปัจจุบัน แทบกล่าวได้ว่าทั้งผู้ส่งสารกับผู้รับสารอยู่ใกล้กันเพียงเอื้อมมือ การโต้ตอบกลับของทั้งสองฝ่ายรวดเร็วเพียงแค่เสี้ยววินาที

แน่นอนค่ะว่าผู้เขียนกำลังหมายถึง Social Media Marketing สื่อสำหรับการปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในสังคม โดยใช้วิธีการสื่อสารที่ผู้คนสามารถเข้าถึงได้เป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันมีหลากหลาย Social Media ที่ให้ผู้สนใจเลือกใช้งานไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, LinkedIn, StubleUpon, SlideShare, YouTube, Digg ฯลฯ เรียกได้ว่าสื่อเหล่านี้ได้ขยายกว้างขึ้นทำให้สามารถประชาสัมพันธ์ได้ทั่วโลกเลยทีเดียว และแนวโน้มในอนาคตเป็นที่น่าจับตามองมากว่าวงการของการประชาสัมพันธ์หรือที่เราเรียกว่าการทำการตลาดผ่านสื่อนั้นจะเป็นไปในทิศทางใดและมีการเติบโตอย่างไร


     “เริ่มต้นทำ Social Media Marketing ได้อย่างไร

     ศ.นพ.วิจารณ์ พานิช ได้เคยกล่าว่าในยุคสมัยปัจจุบันคนที่มีเครือข่ายทางสังคมถือได้ว่าเป็นคนที่มีอำนาจ ไม่ใช่บุคคลที่มีความรู้อีกต่อไป และก็เป็นจริงดังนั้นเพราะกระแสของการมีเครือข่าย สร้างและขยายเครือข่ายถือเป็นเรื่องสำคัญบนโลกออนไลน์ เพราะก่อนที่จะทำ Social Media Marketing นั้นสิ่งแรกและจำเป็นที่ต้องมีคือเครือข่าย ทำความเข้าใจง่ายๆว่าคือกลุ่มเพื่อน กลุ่มลูกค้า กลุ่มคนรู้จัก ฯลฯ

     เมื่อมีเครือข่ายของตนเองแล้วลำดับต่อมาคือการแบ่งปันทั้งความรู้ ประสบการณ์ การบอกกล่าว การขอความคิดเห็น ฯลฯ ขอเพียงคุณมีเรื่องราวดีดีอยากแบ่งปัน หรืออยากให้ผู้อื่นรับรู้ อยากให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นคุณก็ต้องแบ่งปันข้อมูลเหล่านั้นออกไปยังเครือข่ายหรือกลุ่มเป้าหมายของคุณ เพื่อให้ได้มาซึ่งความคิดเห็น และการแลกเปลี่ยนจากเครือข่ายของคุณ

     ยุคของ “Social Network” ได้รับการตอบรับจากคนในโลกสังคมออนไลน์อย่างมาก การเข้ามาของ Facebook และ Twitter ได้เชื่อมโยงผู้คนเข้าหากันได้อย่างน่าอัศจรรย์ บางคนพบเจอเพื่อนที่ไม่ได้พบกันนานกว่า 10 ปีเพราะ Facebook บางคนได้ใช้ Facebook ในการสร้างกลุ่มสมัยเรียนและกลุ่มที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันขึ้นมา เครื่องมือเชื่อมโยงเครือข่ายอันทรงพลังนี้แสดงให้เห็นว่า การคุยกันบนโลกออนไลน์ลดช่องว่างของการห่างกันเรื่องพื้นที่ได้ดีทีเดียว เพราะว่าใคร ทำอะไร ทีไหน อย่างไร ก็โพสเข้าไปใน Facebook หรือ Twitter  ทั้งข้อความ ทั้งภาพ ทั้งวิดิโอ ก็เสมือนว่าเพื่อนๆของเราอยู่ใกล้เพียงเอื้อมมือจะพบกันเมื่อไหร่เวลาใดก็ได้ เพียงแค่เข้าไปในโลกออนไลน์

 เพียงแค่รู้ว่าเว็บไซต์ที่สามารถทำ Social Media Marketing ได้นั้นมีเว็บไซต์อะไรบ้างเท่านั้นก็สามารถเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างง่ายดาย ยกตัวอย่างเช่น 

 ถ้าหากจะใช้ในการสร้างเครือข่ายสามารถเลือกใช้ Facebook Twitter LinkedIn ฯลฯ

 ต้องการใช้ในการโปรโมทผลงาน หรือวิดิโอ YouTube SlideShare ฯลฯ

 ทำ Social Bookmarking ใช้ Digg, Delicious, StublelUpon ฯลฯ
 

 อ่านรายละเอียด  "สร้างธุรกิจให้ดังและโดนด้วย Social Network" เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ


 

28 September 2012
ww.ReadyPlanet.com




เทคนิคการทำเว็บไซต์ (Howto)

เทคนิคการสร้างเส้นตรงคั่นระหว่างเนื้อหาหรือบทความด้วยเครื่องมือ Insert Horizontal Line
วิธีนำ Embed Post จาก Facebook, Twitter และ Google+ มาแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ไขข้อข้องใจ "การทำเว็บไซต์ภาษาที่สอง"
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ติดตั้งเครืองมือแปลภาษา Google Translate บนหน้าเว็บไซต์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เจาะลึกเรื่องเมนูที่ควร Do และ Don't
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคง่าย ๆ ในการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ ตอนที่ 2
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคง่าย ๆ ในการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ ตอนที่ 1
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคการใส่ตารางในรายละเอียดสินค้าบนระบบร้านค้าออนไลน์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคการปิดปรับปรุงเว็บไซต์ โดยใช้ Intro Page
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ติดต่อง่าย เก็บได้ข้อมูลดังใจกับ "แบบฟอร์มอิสระติดต่อกลับ"
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ไม่พลาดการติดต่อด้วย "แบบฟอร์มมาตรฐาน"
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ใส่กรอบและตกแต่งรูปภาพอย่างง่ายด้วยโปรแกรม PhotoScape
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ฟันธงแนวโน้มการตลาดออนไลน์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - จัดระเบียบข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือตาราง
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีอัพโหลดไฟล์เอกสารและสร้างลิงค์สำหรับดาวน์โหลด
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ย่อรูปภาพอย่างง่ายด้วยเครื่องมือ "กำหนดขนาดรูปภาพ"
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - Website Check Up ตรวจสุขภาพเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างลิงค์รูปภาพเล็กไปรูปภาพใหญ่ ด้วยเครื่องมือ Text Editor
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคใส่ตัวอักษรเคลื่อนไหวในพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคซ่อนเส้นขอบรูปภาพที่เกิดจากการสร้างลิงค์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีสร้างภาพโลโก้ตัวอักษรอย่างง่าย
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีแสดง Profile widget จาก Twitter ในเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีติดตั้งโค้ดนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์และวิธีใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ที่ถูกต้องปลอดภัย
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีใส่เสียงเพลงในหน้าเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ตกแต่งเว็บไซต์ด้วยโค้ดนาฬิกาและปฏิทิน
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างลิงค์ตรวจสอบสถานะ EMS และไปรษณีย์แบบลงทะเบียนในเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างรูปภาพเคลื่อนไหวแบบ Marquee
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ด้วยแบนเนอร์แลกลิงค์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างลูกเล่นให้เว็บไซต์ด้วย Chat Box
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - สร้างธุรกิจให้ดังและโดนด้วย Social Network
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ตกแต่งเว็บไซต์ด้วยแบนเนอร์เทศกาล
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีสร้าง QR Code และแสดงผลบนเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - E-Mail Marketing ทำการตลาดออนไลน์ด้วยอีเมล
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีสร้างไฟล์ภาพ Favorite Icon เพื่อแสดงผลในช่อง Address Bar
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคการสร้างลิงค์ ในหน้าเดียวกันด้วยคำสั่ง Anchor
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - Google Adwords สื่อโฆษณาที่ทรงพลัง
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคการสร้างลิงค์เมนูและรูปภาพแบนเนอร์ในพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - แนะนำวิธีหากลืมรหัสผ่านเข้าสู่หน้าแก้ไขเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - การติดตั้ง Facebook Page Plugin (Like Box) ในเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีแสดงผลเครื่องเล่น VDO บนหน้าเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - Keyword ช่วยสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สาเหตุและวิธีการแก้ไขหน้าเว็บไซต์ที่จำข้อมูลเดิม
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - การเปลี่ยน Visitor เป็น Customer
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - วิธีเชื่อมต่อ Status จาก Twitter ไปยัง Facebook อัตโนมัติ
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - รู้จักผู้เข้าชมเว็บไซต์ และวัดผลด้วย Google Analytics
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เพิ่มลูกเล่นให้เว็บไซต์ด้วยหน้าต้อนรับ Intro Page
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีระบุที่ตั้งและแสดงแผนที่ Google Map บนหน้าเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - วิธีใส่คีย์เวิร์ดในเว็บไซต์เพื่อให้ Google จัดเว็บไซต์ในอันดับที่ดี
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ความหมายและความสำคัญของการจดทะเบียนโดเมนเนม
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - เทคนิคการให้รายละเอียดสินค้าเพื่อปิดการขาย
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - จะเลือกใช้สีในหน้าเว็บไซต์อย่างไรให้เหมาะสม?
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - จัดการข้อมูลเมนูย่อยด้านข้างอย่างไรดี?
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคการจัดการเมนูหลักที่สวยและดี
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - การเลือกรูปแบบเว็บไซต์และจัดโครงสร้างหน้าแรก
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เริ่มต้นใส่ข้อมูลในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - เทคนิคการเขียนบทความบนเว็บไซต์ให้น่าสนใจ
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เตรียมข้อมูลทำเว็บไซต์อย่างไรดี
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - 10 ข้อแนะนำ ก่อนเริ่มทำเว็บไซต์