ร้านค้าออนไลน์ - เพิ่มฟังก์ชั่นคืนจำนวนสินค้าเข้าสู่ระบบ Stock สินค้า เมื่อมีการยกเลิกรายการสั่งซื้อ
ร้านค้าออนไลน์ [VelaClassic] - เพิ่มฟังก์ชั่นคืนจำนวนสินค้าเข้าสู่ระบบ Stock สินค้า เมื่อมีการยกเลิกรายการสั่งซื้อ

     สำหรับท่านสมาชิกที่มีการใช้งานฟังก์ชั่น Stock สินค้าในระบบร้านค้าออนไลน์ Vela Commerce  ซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะช่วยให้ทราบจำนวนสินค้าที่ขายไปจากการสั่งซื้อออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ รวมถึงจำนวนสินค้าที่เหลืออยู่ในสต็อกด้วยนั้น 
     และเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและอำนวยความสะดวกในการใช้งานระบบสต็อกสินค้า  ในกรณีที่เว็บมาสเตอร์เปลี่ยนสถานะรายการสั่งซื้อเป็นยกเลิกหรือส่งคืน (ในหน้าจัดการรายการสั่งซื้อ)  ReadyPlanet จึงพัฒนาให้ระบบมีการคืนจำนวนสินค้าที่ถูกยกเลิกเหล่านั้นกลับเข้าสู่ระบบสต็อกสินค้าอัตโนมัติค่ะ 

ท่านสามารถดูรายละเอียด วิธีการการคืนจำนวนสินค้าเข้าสู่ระบบสต็อกสินค้าเมื่อมีการยกเลิกรายการสั่งซื้อ คลิกที่นี่ ค่ะ


ตัวอย่าง สินค้ารหัส Blush004 มีผู้สั่งซื้อไปแล้ว จำนวน 1 ชิ้น ทำให้มีจำนวนสินค้าคงเหลือในสต็อกสินค้า 49 ชิ้น (จากเดิม 50 ชิ้น)


ซึ่งต่อมา ผู้สั่งซื้อท่านนั้นได้ติดต่อขอยกเลิกรายการสั่งซื้อกับเว็บมาสเตอร์  เว็บมาสเตอร์จึงเปลี่ยนสถานะรายการสั่งซื้อดังกล่าวเป็น "ยกเลิกการซื้อ" (หรือชื่อสถานะรายการอื่นๆ หากมีการกำหนดสถานะรายการสั่งซื้อเองค่ะ) ในหน้าจัดการรายการสั่งซื้อ



สินค้ารหัส Blush004 จากรายการสั่งซื้อที่ถูกยกเลิก จำนวน 1 ชิ้น จะถูกคืนกลับสู่สต็อกสินค้า  ทำให้ยอดรวมของจำนวนสินค้า จาก 49 ชิ้น เพิ่มเป็น 50 ชิ้น



     ฟังก์ชั่น "คืนจำนวนสินค้าเข้าสู่ระบบ Stock สินค้า เมื่อมีการยกเลิกรายการสั่งซื้อ"  เปิดให้ใช้งานได้แล้ววันนี้  สำหรับระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปแบบร้านค้าออนไลน์แพ็คเกจ VelaLite Package , Vela Commerce Package และ Gold Package ค่ะ  สำหรับครั้งหน้าจะมีฟังก์ชั่นมาใหม่เกี่ยวกับอะไรและใช้งานอย่างไรบ้างนั้น ต้องติดตาม Function Update นะคะ เรามีคำตอบให้คุณแน่นอนค่ะ

4 May 2012
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




ฟังก์ชันใหม่