แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์และวิธีใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ที่ถูกต้องปลอดภัย
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์และวิธีใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ที่ถูกต้องปลอดภัย

ในการใส่ข้อมูลในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet นั้น สามารถใส่ข้อมูลได้หลายรูปแบบทั้ง ตัวอักษร, รูปภาพ,  Flash Animation , HTML Code แต่บางครั้งเมื่อใส่ข้อมูลเหล่านี้เข้าไปแล้ว  เกิดการแสดงผลที่ผิดเพี้ยนไปจากที่กำหนดไว้  สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?   ReadyPlanet HowTo  วันนี้มี "ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์และวิธีใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ที่ถูกต้องปลอดภัย" มาแนะนำค่ะ   รับรองว่าจะช่วยให้การแสดงผลของข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ถูกต้องและสวยงามแน่นอนค่ะ  แต่จะมีวิธีการอย่างไรนั้น รีบไปติดตามกันเลยค่ะ


ข้อควรระวังในการทำเว็บไซต์และวิธีใส่ข้อมูลในเว็บไซต์ที่ถูกต้องปลอดภัย

 1. รูปภาพ

     ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอล การสแกนจากรูปถ่ายที่เป็นกระดาษ หรือการสร้างรูปภาพจากโปรแกรมตกแต่งภาพต่าง ๆ  โดยเป็นไฟล์ภาพนามสกุล (Type) เป็น .gif / .jpeg  ตั้งชื่อไฟล์เป็นภาษาอังกฤษหรือตัวเลข  และควรย่อภาพให้มีขนาดไม่เกิน (Size) 500 KB เพื่อให้ภาพมีขนาดเล็กพอเหมาะกับการแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์  ไม่ทำให้หน้าเว็บไซต์โหลดข้อมูลช้าค่ะ
 
       วิธีใส่รูปภาพในเว็บไซต์ที่ถูกต้อง
     ควรใส่รูปภาพประกอบในเนื้อหาเว็บไซต์ผ่านการอัพโหลดด้วยเครื่องมือ  (Easy Upload Image) หรือ  (Upload Image) เท่านั้น เพราะเป็นการอัพโหลดรูปภาพจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน เข้าไปเก็บในเซิฟเวอร์ของเว็บไซต์โดยตรง ทำให้การแสดงผลถูกต้อง ปลอดภัยและรวดเร็วค่ะ




      ข้อควรระวังในการใส่รูปภาพ

     หลีกเลี่ยงการคัดลอกรูปภาพจากที่อื่นมาวางในเนื้อหาเว็บไซต์  ซึ่งหลาย ๆ ท่านอาจเห็นว่าเป็นความสะดวกและประหยัดพื้นที่เว็บไซต์ แต่หากวันหนึ่งเว็บไซต์ต้นทางที่เคยแสดงรูปภาพไม่ออนไลน์ จะส่งผลให้รูปภาพที่คัดลอกมานั้นไม่แสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ของท่านเช่นกันค่ะ

     หลีกเลี่ยงการตั้งชื่อไฟล์ภาพด้วยตัวอักษรภาษาไทย  ควรตั้งชื่อไฟล์ภาพเป็นภาษาอังกฤษหรือตัวเลขเท่านั้นค่ะ


 2. ตัวอักษร

     ข้อมูลตัวอักษร เช่น เนื้อหาข่าว  รายละเอียดสินค้าแต่ละชิ้น เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการใส่รายละเอียดบนหน้าเว็บไซต์ อาจพิมพ์ข้อมูลตัวอักษรเก็บไว้ในโปรแกรม Notepad , Microsoft  Word เป็นต้น

       วิธีใส่ข้อมูลตัวอักษรในเว็บไซต์ที่ถูกต้อง

     กรณีที่พิมพ์ข้อมูลตัวอักษรเก็บไว้ในโปรแกรม Notepad  จะสามารถคัดลอกตัวอักษรมาวางในส่วนเนื้อหาของบทความได้โดยตรงค่ะ  แต่หากเป็นข้อมูลที่อยู่ในโปรแกรม Microsoft Word , Excel รวมถึงแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โปรแกรม Notepad  ควรดำเนินการดังต่อไปนี้
 

คัดลอกข้อมูลตัวอักษรจากโปรแกรม Microsoft Word , Excel  หรืออื่นๆ ไปวางในโปรแกรม Notepad ก่อน โปรแกรม Notepad จะช่วยล้าง Code เกิน ที่อาจส่งผลต่อการแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ที่ผิดเพี้ยนได้  จากนั้นจึงคัดลอกข้อมูลจากโปรแกรม Notepad มาวางในในส่วนเนื้อหาของบทความค่ะ  โดยมีขั้นตอนดังนี้

     1. เปิดโปรแกรม Notepad โดยคลิกที่ปุ่ม Start > ไปที่เมนู Programs หรือ All Programs > คลิก Accessories > จากนั้นคลิกที่โปรแกรม Notepad




     2. เปิดไฟล์เอกสารที่ต้องการคัดลอกข้อมูล เช่นไฟล์ word, excel, หรืออื่น ๆ  จากนั้นดำเนินการดังนี้ค่ะ

          2.1. ไฮไลท์เมาส์คลุมข้อความตัวอักษรในไฟล์เอกสารส่วนที่ต้องการ  จากนั้นคลิกขวา และคลิก Copy

          2.2. ไปที่หน้าโปรแกรม Notepad จากนั้น คลิกขวาและคลิก Paste เพื่อวางข้อความที่คัดลอกมาใน Notepad




          2.3. จากนั้น ไฮไลท์เมาส์คลุมข้อความตัวอักษรใน Notepad แล้วคลิกขวา และคลิก Copy

          2.4. และนำข้อความดังกล่าว ไปวางในส่วนของเนื้อหาบทความ หรือเมนูอื่น ๆ ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet ตามต้องการ โดยคลิกขวาแล้วคลิก Paste หรือคลิกเครื่องมือ Text Editor   (Paste) ค่ะ  นอกจากนี้ ท่านสามารถตกแต่งตัวอักษรเพิ่มเติม โดยใช้เครื่องมือ Text Editor เช่น ทำตัวอักษรหนา ตัวเอียง ใส่สีอักษร เป็นต้นค่ะ

 
 

-  ใช้เครื่องมือ Remove Format ล้างรูปแบบตัวอักษร  ในกรณีที่ไม่สะดวกใช้โปรแกรม Notepad ค่ะ  วิธีการใช้งานคือ  หลังจากวางข้อมูลตัวอักษรในส่วนเนื้อหาของบทความแล้ว ให้คลิกเมาส์ลากคลุมตัวอักษรที่ต้องการ  จากนั้นคลิกเครื่องมือ   (Remove Format)  เครื่องมือนี้จะช่วยล้างรูปแบบพิเศษต่างๆ ของตัวอักษร เช่น การทำตัวหนา  ทำตัวเอียง  ลบสีอักษร  ลบสีพื้นหลัง เป็นต้น ให้ตัวอักษรกลับเป็นค่าเริ่มต้น  จากนั้น จึงใช้เครื่องมือ Text Editor ของ ReadyPlanet ปรับแต่งตัวอักษรเพิ่มเติมตามต้องการค่ะ 

      ข้อควรระวังในการใส่ข้อมูลตัวอักษร
 
     หลีกเลี่ยงการใส่ข้อมูลตัวอักษรที่มาจากโปรแกรม Microsoft Word , Excel รวมถึงแหล่งข้อมูลอื่น ๆ ที่ไม่ใช่โปรแกรม Notepad  ลงในเนื้อหาบทความโดยตรง เนื่องจากข้อมูลตัวอักษรจากโปรแกรมดังกล่าว อาจมี Font อักษรหรือ Code คำสั่งที่เว็บไซต์ไม่สามารถแสดงผลได้  ทำให้หน้าเว็บไซต์แสดงผลผิดปกติเช่น ข้อความแสดงผลไม่ครบ , หน้าเว็บไซต์ขยายกว้าง , เครื่องมือ Text Editor ไม่แสดงผลในส่วนแก้ไขเว็บไซต์ , ข้อมูลในส่วนแก้ไขเว็บไซต์แสดงผลไม่ตรงกับข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ เป็นต้นค่ะ 

     แต่มีเทคนิคเล็ก ๆ หากต้องการแสดงผล Font ตัวอักษรที่สวยงาม เพื่อทำให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจ อย่างเช่น ชื่อกลุ่มบทความ  หรือหัวข้อเมนูย่อย  เป็นต้น  แนะนำให้ใช้โปรแกรมตกแต่งรูปภาพในการสร้างตัวอักษรให้เป็นรูปภาพ เช่น Photoshop, PhotoScape เป็นต้น โดยพิมพ์และตกแต่งข้อความที่ต้องการ แล้ว save ไฟล์เป็น .gif / .jpeg หรือ .png จากนั้น นำไฟล์รูปภาพตัวอักษรมาอัพโหลดเข้าในระบบ  เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เว็บไซต์ดูเด่นสะดุดตาขึ้น (แต่ไม่ควรแสดงผลรูปภาพแทนตัวอักษรทั้งหมดนะคะ  เพราะจะทำให้ Search Engine อย่าง Google ไม่สามารถเก็บข้อมูลตัวอักษรที่อยู่บนรูปภาพได้ค่ะ)


  3. ไฟล์เอกสาร  

     ไฟล์เอกสารประกอบ ที่ต้องการให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์สามารถคลิกดาวน์โหลดไปอ่านหรือใช้งานต่อได้   เช่น แบบฟอร์มใบสมัคร  โบรชัวร์  เป็นต้น  โดยระบบรองรับไฟล์ ได้แก่ ไฟล์นามสกุล.doc, .xls, .ppt, .pdf, .txt, .zip, และ .rar  ตั้งชื่อไฟล์เป็นภาษาอังกฤษหรือตัวเลข  (ควรมีขนาดไม่เกิน 10 MB ต่อ 1 ไฟล์ค่ะ)

       วิธีใส่ไฟล์เอกสารในเว็บไซต์ที่ถูกต้อง  

     อัพโหลดไฟล์เอกสารเข้ามาในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ด้วยเครื่องมือ  (Upload File) ค่ะ  ดูรายละเอียด นำวิธีการอัพโหลดไฟล์ด้วย Text Editor เวอร์ชั่นใหม่ คลิกที่นี่ค่ะ
 


       ข้อควรระวังในการใส่ไฟล์เอกสารในเว็บไซต์

     หลีกเลี่ยงการตั้งชื่อไฟล์เอกสารด้วยตัวอักษรภาษาไทย  ควรตั้งชื่อไฟล์เอกสารเป็นภาษาอังกฤษหรือตัวเลขเท่านั้นค่ะ


  4. การใช้ Flash Animation 

     ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet สามารถแสดงผลรูปภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash Animation ได้ในส่วนของภาพส่วนหัวของเว็บไซต์และหน้า Intro Page ของเว็บไซต์  ซึ่งช่วยสร้างความน่าสนใจและความสวยงามให้เว็บไซต์ได้มากยิ่งขึ้น โดยไฟล์แฟลชจะต้องเป็นไฟล์ที่มีนามสกุล .swf ตั้งชื่อไฟล์เป็นภาษาอังกฤษหรือตัวเลข  และมีขนาดไม่เกิน 4 MB   

       วิธีใส่ Flash Animation ในเว็บไซต์ที่ถูกต้อง

     ในส่วนของภาพส่วนหัวของเว็บไซต์ที่เป็น Flash Animation นั้น หลังจากที่เลือกใช้เทมเพลตชนิด Flash Template แล้ว ท่านสามารถนำไฟล์นามสกุล .swf และคลิก Browse เลือกไฟล์ดังกล่าวที่หัวข้อ "จัดการภาพส่วนหัวและโลโก้" ได้โดยตรงค่ะ

     ในส่วนของหน้า Intro Page ของเว็บไซต์  ควรอัพโหลดไฟล์ผ่านเครื่องมือ  (Upload Flash) สำหรับอัพโหลดไฟล์ภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash ควรมีขนาด 700 x 500 pixel. เพื่อการแสดงผลที่สวยงามค่ะ
 

ตัวอย่างการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash Animation บนหน้า Intro Page ของเว็บไซต์ www.suanphunghill.com



       ข้อควรระวังในการใช้ Flash Animation ในเว็บไซต์

     หลาย ๆ ท่านอาจชอบการแสดงผลของภาพแฟลช ภาพเคลื่อนไหว เสียงประกอบต่างๆ ซึ่งช่วยให้เว็บไซต์ดูน่าสนใจของผู้เข้าชม โดยลืมคำนึงไปว่าสิ่งเหล่านี้ต้องทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ใช้เวลาในการโหลดการแสดงผลนานขึ้นและทำให้ผู้ชมอาจออกจากเว็บไซต์ของเราได้ ดังนั้นจึงควรให้ความระมัดระวังในการแสดงผลภาพเคลื่อนไหวแบบ Flash Animation ไม่ให้แสดงผลบนหน้าเว็บไซต์มากหรือนานเกินควรค่ะ
 


  5. การใส่ HTML Code

     
ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป ReadyPlanet นั้น รองรับการแสดงผลของ HTML Code เกือบทุกส่วนและสามารถนำโค้ด HTML หลากหลายรูปแบบมาตกแต่งเว็บไซต์ให้สวยงาม  สร้างความน่าสนใจและอำนวยความสะดวกในการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ  เช่น โค้ดเครื่องเล่นวีดีโอจาก Youtube , โค้ดเครื่องเล่นเพลง , โค้ดนาฬิกา , โค้ดปฏิทิน, โค้ด Chat Box , โค้ดราคาน้ำมัน ราคาทองคำ พยากรณ์อากาศ และอื่นๆอีกมากมายตามต้องการ

       วิธีใส่ HTML Code  ในเว็บไซต์ที่ถูกต้อง

    
สำหรับเมนูพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์ และ พื้นที่แบนเนอร์ชนิด HTML Code สามารถรองรับการวางโค้ด HTML Code ได้โดยตรง  ส่วนเมนูอื่น ๆ ที่แสดงผลเครื่องมือ Text Editor เช่น รายละเอียดบทนำ , เนื้อหาของบทความ, เมนูหลัก เมนูย่อยชนิดสร้างหน้าใหม่ (P) เป็นต้น ก็จะมีเครื่องมือ  Source รองรับ  เพียงคลิกเครื่องมือ Source 1 ครั้ง หากเครื่องมือ Source ทำงาน ข้อมูลในช่องรายละเอียดจะถูกแปลงเป็น HTML Code  และพร้อมรับข้อมูลที่เป็น Code ต่าง ๆ  ให้ท่านวาง Code HTML ที่ต้องการ มาในส่วนรายละเอียด  และคลิก "ตกลง" เพื่อบันทึกข้อมูล
 

ตัวอย่างการแสดงผลวีดีโอในหน้าเว็บไซต์



        ข้อควรระวังในการใส่ HTML Code ในเว็บไซต์

     อย่างที่ ReadyPlanet HowTo ได้มีข้อความแจ้งอยู่เสมอว่า  ไม่แนะนำให้นำ code จากเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เสถียรภาพของเว็บไซต์ไม่ดี หรือมี server อยู่ต่างประเทศ เนื่องจากการเปิดหน้าเว็บไซต์ของท่่าน จะขึ้นกับความเร็ว และเสถียรภาพของระบบของเว็บไซต์ที่ท่านนำ code มาติดตั้งด้วย เช่น หาก server ของ code ที่นำมาติดล่ม หรือโหลดช้า จะทำให้เว็บของท่านเปิดไม่ได้หรือโหลดช้าด้วย
     หากพบปัญหาเกิดขึ้น วิธีการแก้ไขคือ เข้าไปลบ code ต่าง ๆ เหล่านี้ออก เว็บไซต์ของท่านก็จะทำงานได้ตามปกติ

     รวมไปถึงการใส่ HTML Code จำนวนมาก หรือต้องแสดงผลข้อมูลที่มีขนาดใหญ่จะส่งผลให้การเข้าหน้าเว็บไซต์ช้าลงอีกด้วยค่ะ
 


 6. ความเหมาะสมของขัอมูลและขนาดเทมเพลต

     เทมเพลต (Template) เป็นส่วนกำหนดการแสดงผลของรูปส่วนหัว รูปแบบตัวอักษร สีของเว็บไซต์ ขนาดของเว็บไซต์ ซึ่งเหล่านี้เป็นการแสดงผลหน้าตาเว็บไซต์ในเริ่มต้นจากระบบ  และเว็บมาสเตอร์สามารถปรับเปลี่ยนได้ในภายหลังไม่จำกัดจำนวนครั้ง  โดยไม่มีผลกระทบต่อข้อมูลที่เป็นเนื้อหาเว็บไซต์รวมถึงรูปภาพที่ใส่ในเว็บไซต์หายไปอีกด้วยค่ะ (ยกเว้นภาพส่วนหัวที่จะเปลี่ยนไปตามเทมเพลตใหม่ที่เลือก)   

       วิธีเลือกขนาดเทมเพลตที่เหมาะสมกับข้อมูล

     นอกเหนือจากสีสันของเทมเพลตที่มีส่วนทำให้เว็บไซต์ดูหน้าสนใจแล้วนั้น  ความเหมาะสมของปริมาณข้อมูลที่ต้องการนำเสนอบนหน้าเว็บไซต์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญ  ซึ่งในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูปของ ReadyPlanet  มีเทมเพลต 3 ขนาดให้เลือกใช้งาน ดังนี้


     5.1. ขนาดเต็มหน้าจอ Full Screen เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่มีข้อมูลหรือเน้นการแสดงผลรูปภาพจำนวนมาก เพราะจะแสดงผลได้โดยไม่ทำให้หน้าเว็บไซต์ขยายกว้างเกินภาพส่วนหัว

     5.2. ขนาดกลาง 1024x768 Pixels เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่นำเสนอข้อมูลสินค้าหรือบริการทั่วไป นิยมใช้เทมเพลตขนาดกลางค่ะ  โดยขนาดความกว้างของรูปภาพหรือข้อมูลที่เหมาะสม ไม่ควรเกิน 650 Pixels ค่ะ

     5.3. ขนาดเล็ก 800X600 Pixels เหมาะสำหรับเว็บไซต์ที่นำเสนอข้อมูลสินค้าหรือบริการไม่มาก เทมเพลตขนาดเล็กจะทำให้เว็บไซต์ไม่ดูโล่งจนเกินไป โดยขนาดความกว้างของรูปภาพหรือข้อมูลที่เหมาะสม ไม่ควรเกิน 550 Pixels ค่ะ
 

     อ่านรายละเอียด การเลือกรูปแบบเว็บไซต์และจัดโครงสร้างหน้าแรกเพิ่มเติม คลิกที่นี่


       ข้อควรระวังในการใส่ข้อมูลบนเทมเพลตแต่ละขนาด

    
เนื่องจากเทมเพลตมีขนาดที่แตกต่างกัน ดังนั้น การรองรับการแสดงผลของข้อมูลก็จะแตกต่างกันไปด้วย  จึงควรระมัดระวังเกี่ยวกับขนาดของข้อมูลที่จะแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์ตามรายละเอียดข้อมูลที่เหมาะสมข้างต้น  โดยเฉพาะการแสดงผลของ "รูปภาพ"  ในเทมเพลตขนาดกลางและขนาดเล็ก  เนื่องจาก การใส่รูปภาพที่มีความกว้างเกินไปจะทำให้หน้าเว็บไซต์ขยายกว้างเกินภาพส่วนหัว ทำให้เว็บไซต์ไม่สวยงามได้ค่ะ
 

ตัวอย่างการแสดงผลการใส่รูปภาพที่รายละเอียดบทนำที่กว้างเกินไป  ส่งผลให้หน้าเว็บไซต์ส่วนเนื้อหาขยายกว้างเกินภาพส่วนหัว


 


     ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ สำหรับเทคนิคการปรับแต่งข้อมูลต่าง ๆ ให้แสดงผลบนหน้าเว็บไซต์อย่างถูกต้อง  อย่าลืมลองนำไปตรวจสอบกับเว็บไซต์ของท่านนะคะ ว่าเข้าข่ายควรระวังในข้อใดบ้างหรือไม่  รับรองว่าถ้าทำได้ครบถ้วนทั้ง 6 ข้อข้างต้น  เว็บไซต์ของท่านจะมีข้อมูลที่ทั้งถูกต้อง  สวยงาม  แสดงผลรวดเร็วทันใจ และปลอดภัยไร้ Error  อย่างแน่นอนค่ะ  แล้วพบกับเทคนิคในการทำเว็บไซต์ที่ดี  มีประโยชน์ใน ReadyPlanet HowTo ครั้งหน้าค่ะ



12 September 2011
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




เทคนิคการทำเว็บไซต์ (Howto)

เทคนิคการสร้างเส้นตรงคั่นระหว่างเนื้อหาหรือบทความด้วยเครื่องมือ Insert Horizontal Line
วิธีนำ Embed Post จาก Facebook, Twitter และ Google+ มาแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ไขข้อข้องใจ "การทำเว็บไซต์ภาษาที่สอง"
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ติดตั้งเครืองมือแปลภาษา Google Translate บนหน้าเว็บไซต์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เจาะลึกเรื่องเมนูที่ควร Do และ Don't
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคง่าย ๆ ในการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ ตอนที่ 2
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคง่าย ๆ ในการค้นหาข้อมูลบนเว็บไซต์ ตอนที่ 1
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคการใส่ตารางในรายละเอียดสินค้าบนระบบร้านค้าออนไลน์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - เทคนิคการปิดปรับปรุงเว็บไซต์ โดยใช้ Intro Page
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ติดต่อง่าย เก็บได้ข้อมูลดังใจกับ "แบบฟอร์มอิสระติดต่อกลับ"
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ไม่พลาดการติดต่อด้วย "แบบฟอร์มมาตรฐาน"
เว็บไซต์สำเร็จรูป - ใส่กรอบและตกแต่งรูปภาพอย่างง่ายด้วยโปรแกรม PhotoScape
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ฟันธงแนวโน้มการตลาดออนไลน์
เว็บไซต์สำเร็จรูป - จัดระเบียบข้อมูลบนหน้าเว็บไซต์ด้วยเครื่องมือตาราง
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีอัพโหลดไฟล์เอกสารและสร้างลิงค์สำหรับดาวน์โหลด
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ย่อรูปภาพอย่างง่ายด้วยเครื่องมือ "กำหนดขนาดรูปภาพ"
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - Website Check Up ตรวจสุขภาพเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างลิงค์รูปภาพเล็กไปรูปภาพใหญ่ ด้วยเครื่องมือ Text Editor
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคใส่ตัวอักษรเคลื่อนไหวในพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคซ่อนเส้นขอบรูปภาพที่เกิดจากการสร้างลิงค์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีสร้างภาพโลโก้ตัวอักษรอย่างง่าย
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีแสดง Profile widget จาก Twitter ในเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีติดตั้งโค้ดนับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ทำอย่างไรให้เว็บไซต์เป็นที่นิยม
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีใส่เสียงเพลงในหน้าเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ตกแต่งเว็บไซต์ด้วยโค้ดนาฬิกาและปฏิทิน
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างลิงค์ตรวจสอบสถานะ EMS และไปรษณีย์แบบลงทะเบียนในเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างรูปภาพเคลื่อนไหวแบบ Marquee
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ด้วยแบนเนอร์แลกลิงค์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สร้างลูกเล่นให้เว็บไซต์ด้วย Chat Box
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - สร้างธุรกิจให้ดังและโดนด้วย Social Network
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - ตกแต่งเว็บไซต์ด้วยแบนเนอร์เทศกาล
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีสร้าง QR Code และแสดงผลบนเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - E-Mail Marketing ทำการตลาดออนไลน์ด้วยอีเมล
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีสร้างไฟล์ภาพ Favorite Icon เพื่อแสดงผลในช่อง Address Bar
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคการสร้างลิงค์ ในหน้าเดียวกันด้วยคำสั่ง Anchor
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - Google Adwords สื่อโฆษณาที่ทรงพลัง
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคการสร้างลิงค์เมนูและรูปภาพแบนเนอร์ในพื้นที่ด้านล่างของเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - แนะนำวิธีหากลืมรหัสผ่านเข้าสู่หน้าแก้ไขเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - การติดตั้ง Facebook Page Plugin (Like Box) ในเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีแสดงผลเครื่องเล่น VDO บนหน้าเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - Keyword ช่วยสร้างตัวตนบนโลกออนไลน์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - สาเหตุและวิธีการแก้ไขหน้าเว็บไซต์ที่จำข้อมูลเดิม
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - การเปลี่ยน Visitor เป็น Customer
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - วิธีเชื่อมต่อ Status จาก Twitter ไปยัง Facebook อัตโนมัติ
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - รู้จักผู้เข้าชมเว็บไซต์ และวัดผลด้วย Google Analytics
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เพิ่มลูกเล่นให้เว็บไซต์ด้วยหน้าต้อนรับ Intro Page
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - วิธีระบุที่ตั้งและแสดงแผนที่ Google Map บนหน้าเว็บไซต์
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - วิธีใส่คีย์เวิร์ดในเว็บไซต์เพื่อให้ Google จัดเว็บไซต์ในอันดับที่ดี
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - ความหมายและความสำคัญของการจดทะเบียนโดเมนเนม
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - เทคนิคการให้รายละเอียดสินค้าเพื่อปิดการขาย
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - การสร้างความน่าเชื่อถือให้กับเว็บไซต์
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - จะเลือกใช้สีในหน้าเว็บไซต์อย่างไรให้เหมาะสม?
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - จัดการข้อมูลเมนูย่อยด้านข้างอย่างไรดี?
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เทคนิคการจัดการเมนูหลักที่สวยและดี
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - การเลือกรูปแบบเว็บไซต์และจัดโครงสร้างหน้าแรก
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เริ่มต้นใส่ข้อมูลในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป
การทำเว็บเพื่อการตลาดออนไลน์ - เทคนิคการเขียนบทความบนเว็บไซต์ให้น่าสนใจ
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - เตรียมข้อมูลทำเว็บไซต์อย่างไรดี
แนะนำการทำเว็บสำเร็จรูป - 10 ข้อแนะนำ ก่อนเริ่มทำเว็บไซต์