ร้านค้าออนไลน์ [VelaClassic] - เพิ่มฟังก์ชั่นระบบคูปองส่วนลด (E-Coupon)
ร้านค้าออนไลน์ [VelaClassic] - เพิ่มฟังก์ชั่นระบบคูปองส่วนลด (E-Coupon)

     ฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดจาก ReadyPlanet กับ "ระบบคูปองส่วนลด" (E-Coupon) เป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้เว็บมาสเตอร์หรือเจ้าของร้านค้าออนไลน์ สามารถสร้างโปรโมชั่นให้กับลูกค้าที่มีลักษณะคล้ายกับการแจก Coupon ลดราคาทั่วไป  ซึ่งระบบนี้จะให้ท่านเป็นผู้กำหนดรายละเอียดการใช้งานคูปองได้เองอย่างอิสระ ทั้ง ส่วนลด, จำนวนคูปอง, ระยะเวลาการใช้งานคูปอง ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับรูปกิจกรรมส่งเสริมการขายทางการตลาดของเว็บไซต์ท่าน  โดยลูกค้าที่ได้รับคูปองสามารถนำรหัสคูปองมาใช้เป็นส่วนลดจากการสั่งซื้อสินค้าในร้านค้าออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ของท่านได้อย่างสะดวกอีกด้วยค่ะ

     ก่อนการใช้งานระบบคูปองส่วนลด (E-Coupon) ท่านจะต้องมีการกำหนดเงื่อนไขการทำโปรโมชั่นหรือกิจกรรมส่งเสริมการขายของเว็บไซต์ด้วยคูปองให้เรียบร้อยก่อนนะคะ โดยโปรโมชั่นเหล่านั้นก็สามารถกำหนดได้ตามความต้องการและความเหมาะสมกับสินค้าและบริการของท่าน เช่น
 

  • จัดโปรโมชั่นซื้อสินค้าในเว็บไซต์ครบตามจำนวนที่กำหนด จะได้รับคูปองส่วนลดสำหรับใช้ลดราคาในการซื้อสินค้าในเว็บไซต์ครั้งต่อไป
  • เปิดรับสมัครสมาชิกเว็บไซต์ สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน 50 ท่านแรก จะได้รับคูปองส่วนลดสำหรับซื้อสินค้าในเว็บไซต์
  • จัดโปรโมชั่นผ่าน Social Network เช่น Facebook, Twitter สำหรับผู้ที่มา Like Fanpage หรือ Follow Twitter โดยสุ่มผู้โชคดีหรือเล่นเกมชิงรางวัลต่าง ๆ โดยแจกคูปองส่วนลดเป็นของรางวัล
  • การเล่นเกมชิงรางวัลบนหน้าเว็บไซต์ โดยแจกคูปองส่วนลดเป็นของรางวัล
    ฯลฯ
     

     จากนั้นจึงนำแผนโปรโมชั่นดังกล่าว ไปใช้กำหนดรายละเอียดและสร้างคูปอง และเพื่อความสะดวกในการใช้งาน ทาง ReadyPlanet จึงได้ตั้งคำถาม 9 ข้อ และจะสามารถนำคำตอบไปใช้ในการตั้งค่าการสร้างคูปองส่วนลด (E-Coupon) ได้อย่างสะดวกรวดเร็วค่ะ 
 



      ดูรายละเอียด ขั้นตอนการวางแผนโปรโมชั่นและสร้างคูปอง เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ
 

ตัวอย่างการแสดงผลรหัสคูปองหลังจากที่เพิ่มโปรโมชั่น  เว็บมาสเตอร์สามารถคัดลอกรหัสคูปองเพื่อนำไปใช้ส่งให้ลูกค้าตามโปรโมชั่นที่กำหนดไว้



เมื่อลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ผ่านหน้าเว็บไซต์  สามารถกรอกรหัสคูปองที่ได้รับจากเว็บมาสเตอร์ซึ่งเป็นโปรโมชั่นลดราคาของเว็บไซต์ในช่อง รหัสคูปอง ได้



 ระบบจะรวมยอดการสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด แล้วนำมาคำนวณส่วนลดตามเงื่อนไขของคูปองโปรโมชั่น และแสดงผลราคาหลังหักส่วนลด จากนั้นจะนำราคาหลังหักส่วนลดไปรวมหรือคำนวณกับเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เว็บมาสเตอร์มีการตั้งค่าร้านค้าไว้ เช่น ภาษี , ค่าขนส่งสินค้า เป็นต้นค่ะ



หลังจากที่ลูกค้ามีการซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซต์พร้อมใช้รหัสคูปองส่วนลดในการสั่งซื้อ  เบื้องต้นเว็บมาสเตอร์สามารถตรวจสอบได้จากอีเมล รายการสั่งซื้อสินค้า ในส่วนที่แสดงผลรวมราคาสินค้า จะมีหัวข้อ "คูปองส่วนลด" แสดงจำนวนราคาหรือเปอร์เซ็นต์ที่ลดค่ะ

  
 

     ฟังก์ชั่น "ระบบคูปองส่วนลด" (E-Coupon) เปิดให้ใช้งานแล้วใน เว็บไซต์สำเร็จรูป แบบร้านค้าออนไลน์ระบบ VelaClassic แพคเกจ Commerce M และ Commerce L ทุกเว็บไซต์ (รวมถึงอัพเดตในเว็บไซต์แพคเกจ Vela Lite , Vela Commerce , Gold สำหรับลูกค้าที่เปิดใช้งานเว็บไซต์ก่อนเดือนสิงหาคม 2555 ค่ะ)
     และท่านสมาชิกสามารถดูรายละเอียดวิธีการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการใช้งานระบบคูปองส่วนลด (E-Coupon) คลิกที่นี่ ค่ะ 


1 October 2012
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




ฟังก์ชันใหม่