เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - เพิ่มช่องทางลัดสำหรับตกแต่งเว็บไซต์ และฟังก์ชั่นใหม่ใส่ภาพพื้นหลังให้กับเมนู
เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - เพิ่มช่องทางลัดสำหรับตกแต่งเว็บไซต์ และฟังก์ชั่นใหม่ใส่ภาพพื้นหลังให้กับเมนู

นำอีกสองฟังก์ชั่นใหม่ที่จะช่วยให้การตกแต่งเว็บไซต์ในระบบ VelaEasy โดดเด่น สวยงาม ที่สำคัญคือ ใช้งานง่าย มาแนะนำค่ะ  ฟังก์ชั่นแรก คือ การเพิ่มปุ่มเมนู "ตกแต่ง" ในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์  ซึ่งจะเชื่อมต่อไปในส่วนตั้งค่าการแสดงผลเมนูนั้นๆที่เมนู ตกแต่ง ที่อยู่ด้านบนของเว็บไซต์ได้ทันที

เพียงนำเมาส์ไปบริเวณตำแหน่งที่ต้องการแก้ไข เช่น บริเวณพื้นที่ด้านบนที่แสดงผลภาพส่วนหัวของเว็บไซต์ จะปรากฎสัญลักษณ์  จากนั้นให้คลิกที่เมนู "ตกแต่ง"


ระบบจะแสดงผลเมนู "ตกแต่ง" พร้อมเข้าสู่ตำแหน่งเมนูที่ท่านได้เลือกปรับแต่งให้ทันทีค่ะ (ในตัวอย่างนี้คือเมนู พื้นที่ด้านบน ค่ะ)



และฟังก์ชั่นที่สอง กับ ฟังก์ชั่นใส่รูปภาพพื้นหลังให้กับเมนูด้านบนระดับ 1 และระดับ 2 รวมถึง เมนูด้านข้างระดับ 1 และระดับ 2 ให้โดดเด่น สวยงามยิ่งขึ้นได้ง่าย ๆ  ด้วยการ  "เลือกใช้ภาพพื้นหลังสำเร็จรูป" คือ ใช้ภาพที่ทาง ReadyPlanet ออกแบบมาให้เลือกใช้งานได้ทันทีหลากหลายสีสัน หรือ "อัพโหลดภาพใหม่" เพื่อเลือกรูปภาพที่ท่านออกแบบเองจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่านเพื่อความสวยงามไม่ซ้ำใคร ซึ่งรองรับขนาดไฟล์ที่จะอัพโหลดขนาดไม่เกิน 5 MB ค่ะ

ตัวอย่างการแสดงผลรูปภาพพื้นหลังเมนูด้านบนและเมนูด้านข้างบนหน้าเว็บไซต์



ท่านสมาชิกสามารถอ่านรายละเอียดวิธีการใช้งานทั้งสองฟังก์ชั่นใหม่เพิ่มเติมได้ที่คู่มือการใช้งานเรื่อง การเลือก Theme และตกแต่งเว็บไซต์ ค่ะ และยังมีฟังก์ชั่นใหม่ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaEasy อีกหลายฟังก์ชั่นที่ฝ่ายพัฒนาระบบตั้งใจสร้างขึ้นเพื่อให้สมาชิกทุกท่านสามารถทำเว็บไซต์ได้ด้วยตัวเองอย่างง่าย ได้ผลงานสวยแบบมืออาชีพ ห้ามพลาดกับคอลัมน์ Function Update ตอนต่อไปค่ะ


2 October 2012
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




ฟังก์ชันใหม่