เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaClassic] - เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ปิดการคลิกเมนูที่มี Pulldown และ Multi Pulldown
เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaClassic] - เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ปิดการคลิกเมนูที่มี Pulldown และ Multi Pulldown

โดยปกติ Pulldown Menu เป็นฟังก์ชั่นที่ช่วยในการแสดงข้อมูลย่อยของเมนูหลักหรือเมนูย่อยได้อย่างไม่จำกัด และทำให้การแสดงผลของเมนูบนหน้าเว็บไซต์ไม่ยาวจนเกินไป

ท่านสมาชิกที่เปิดใช้งานเมนูแบบ Pulldown และ Multi Pulldown ที่เมนูหลักหรือเมนูย่อย และไม่ต้องการให้ผู้เข้าชมสามารถคลิกเมนูหลักที่มีการเปิด Pulldown ได้ เพื่อให้ผู้เข้าชมคลิกอ่านข้อมูลใน Pulldown เป็นหลัก หรือต้องการให้เมนูบนสุดแสดงผลเป็นเพียงหัวข้อเท่านั้น วันนี้ ReadyPlanet Function Update มีฟังก์ชั่นใหม่ในการแสดงผลเมนู Pulldown มาแนะนำค่ะ กับ ฟังก์ชั่น "ปิดการคลิกเมนูที่มี Pulldown และ Multi Pulldown"

สำหรับการใช้งานเมนู Pulldown โดยรวมยังคงเหมือนเดิมค่ะ เพียงคลิกแก้ไขเมนูหลักหรือเมนูย่อยที่ต้องการ ที่หัวข้อ "ลักษณะการแสดงผลของเมนู" เมื่อคลิกเลือก "แสดงเมนูแบบ Pulldown" ก็จะปรากฎตัวเลือกว่า จะให้คลิกหรือไม่ให้คลิกเมนูที่มี Pulldown ในหน้าเว็บไซต์ได้ ดังภาพตัวอย่างค่ะ


 

จากนั้น เว็บมาสเตอร์สามารถเข้าไปเพิ่มเมนูที่เป็น Pulldown ตามขั้นตอนปกติ และการแสดงผล Pulldown บนหน้าเว็บไซต์จะยังคงเป็นรูปแบบเดิมค่ะ  แต่ในกรณีที่ เลือกลักษณะการแสดงผล Pulldown แบบไม่ให้คลิกเมนู Pulldown ในหน้าเว็บไซต์ ดังนั้น ผู้เข้าชมเว็บไซต์จะไม่สามารถคลิกดูข้อมูลในเมนูหลักที่เปิดแสดงผลเมนู Pulldown ชุดนี้ได้ ดังภาพตัวอย่างค่ะ

ตัวอย่าง เลือกลักษณะการแสดงผล Pulldown แบบไม่ให้คลิกเมนู Pulldown ในหน้าเว็บไซต์
ดังนั้น ที่เมนูหลัก สินค้าทั้งหมด จึงไม่สามารถคลิกได้

 

นอกจากจะปิดการคลิกเมนูหลักที่มี Pulldown ได้แล้ว  หากท่านสมาชิกมีการใช้งาน Multi Pulldown หรือ Pulldown ชั้นที่ 2  ของเมนูหลักหรือเมนูย่อย ท่านสามารถปิดการคลิกเมนู Pulldนwn ที่มี Multi Pulldown ชุดนั้น ๆ ไม่ให้คลิกได้ด้วยค่ะ ดังภาพตัวอย่างค่ะ

ตัวอย่าง เลือกลักษณะการแสดงผล Pulldown แบบไม่ให้คลิกเมนู Pulldown ในหน้าเว็บไซต์
ดังนั้น ที่เมนูย่อยแบบ Pulldown ชื่อ เค้กผลไม้ จึงไม่สามารถคลิกได้

ฟังก์ชั่น ปิดการคลิกเมนูที่มี Pulldown และ Multi Pulldown ที่เมนูหลักและเมนูย่อย เปิดให้ใช้งานแล้ววันนี้ใน ระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaClassic (แพ็คเกจ Content และ Commerce) ค่ะ และท่านสมาชิกสามารถดูรายละเอียดวิธีการใช้งานเพิ่มเติมได้ที่ คู่มือการสร้างเมนูหลักแบบ Pulldown  และ คู่มือการสร้างเมนูย่อยแบบ Pulldown ค่ะ

12 November 2012
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




ฟังก์ชันใหม่