เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - ปรับการแสดงผลเมนูข้อมูลหน้าแรก และเพิ่มฟังก์ชั่นตั้งค่าสำหรับ SEO
เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - ปรับการแสดงผลเมนูข้อมูลหน้าแรก และเพิ่มฟังก์ชั่นตั้งค่าสำหรับ SEO

เพื่อให้ระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaEasy รองรับกับการทำ SEO (Search Engine Optimization) หรือ การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับในหน้าแรกของ Google แบบตามธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทางฝ่ายพัฒนาระบบ จึงมีการ ปรับการแสดงผลข้อมูลเมนูหน้าแรก จากเดิมที่่สามารถเพิ่ม Title Tag , Meta Description และ Meta Keywords ของเว็บไซต์ได้ที่เมนูนี้  ให้สามารถเพิ่มในหน้าเว็บไซต์แต่ละหน้าที่ต้องการได้โดยตรง ด้วยฟังก์ชั่น ตั้งค่าสำหรับ SEO ค่ะ

สำหรับวิธีการใส่ข้อมูลเพื่อตั้งค่าสำหรับ SEO ก็ไม่ยากเลยค่ะ  เพียงล็อกอินเข้าสู่ส่วนจัดการเว็บไซต์  นำเมาส์ไปชี้ที่เมนูที่ต้องการ จะปรากฎสัญลักษณ์  จากนั้น นำเมาส์ไปวางที่สัญลักษณ์และคลิก "ตั้งค่าสำหรับ SEO"

 

จะปรากฎหน้าต่าง "ตั้งค่าสำหรับ SEO" ท่านสามารถกรอกข้อมูล Title Tag , Meta Description และ Meta Keywords ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาสินค้าหรือบริการในหน้านั้น ๆ ตามต้องการ สุดท้ายคลิก บันทึก ค่ะ

 

ตัวอย่างการแสดงผล Title Tag บนหน้าเว็บไซต์

นอกจากการใส่คีย์เวิร์ดหรือคำสำคัญในการค้นหาที่ Title Tag , Meta Description และ Meta Keywords  ด้วยฟังก์ชัน "ตั้งค่าสำหรับ SEO" แล้ว การใส่ข้อมูลเนื้อหาที่ดีก็ควรมีคีย์เวิร์ดเหล่านั้นแสดงผลในเนื้อหาอย่างสอดคล้องเหมาะสมด้วยนะคะ  ซึ่งจะเอื้ออำนวยต่อการเข้ามาเก็บข้อมูลของ Search Engine อย่าง Google และส่งผลดีต่อเว็บไซต์ในการติดอันดับผลการค้นหาที่ดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

อ่านรายละเอียด วิธีการใช้งานฟังก์ชัน "ตั้งค่าสำหรับ SEO" เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

20 November 2012
VelaEasy Team
www.VelaEasy.com




ฟังก์ชันใหม่