เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - เพิ่มการแสดงผล "หัวข้อเนื้อหา" สำหรับหน้าบทความ / สินค้า
เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - เพิ่มการแสดงผล "หัวข้อเนื้อหา" สำหรับหน้าบทความ / สินค้า

ในระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaEasy (แพ็คเกจ Info และ Shop) เมื่อเว็บมาสเตอร์ทำการเพิ่มเมนูใหม่ ประเภท "บทความ / สินค้า" จะมีช่องให้กรอกชื่อเมนู ซึ่งจะถูกนำไปแสดงผลเป็น "หัวข้อเนื้อหา" เพื่อเป็นชื่อบทความหรือชื่อสินค้าชิ้นนั้น ๆ ด้วย

ซึ่งทางฝ่ายพัฒนาระบบเว็บไซต์สำเร็จรูป VelaEasy ได้มีการเพิ่ม "หัวข้อเนื้อหา" เพื่อรองรับการใส่ข้อความที่เป็นหัวข้ออธิบายรายละเอียดได้ยาวขึ้น และสื่อรายละเอียดเกี่ยวกับบทความหรือสินค้านั้น ๆ ด้วยหัวข้อเนื้อหาได้ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ

สำหรับการใช้งาน ยังคงง่ายและสะดวกเช่นเดิมค่ะ เพียงคลิกปุ่ม "เพิ่มเมนูใหม่" ที่เมนูด้านข้าง จากนั้น เลือกประเภทเมนูเป็นชนิด "บทความ / สินค้า" จะปรากฎหน้าต่าง "เพิ่มหน้าใหม่" ให้ท่านสมาชิกสามารถกรอก "ชื่อเมนู" และ "หัวข้อเนื้อหา" ได้ ดังรูปค่ะ
(ดูรายละเอียด วิธีเพิ่มบทความ/สินค้า เพิ่มเติม คลิกที่นี่)


 

สำหรับการแสดงผลชื่อเมนูและหัวข้อเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์ จะแสดงผลดังรูปด้านล่างค่ะ

  • ตำแหน่งหมายเลข 1 คือ ชื่อเมนู
  • ตำแหน่งหมายเลข 2 คือ หัวข้อเนื้อหา


 

ในกรณีที่ไม่ได้ ตั้งค่าสำหรับ SEO ที่เมนูนี้ หัวข้อเนื้อหาจะถูกนำไปแสดงผลเป็น Title Tag ที่แสดงบน title bar ของ web browser และแสดงในผลการค้นหาบรรทัดแรกของ Google อีกด้วยค่ะ


 

ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานใหม่ ๆ อีกหลายฟังก์ชั่นที่ทางทีมงานเตรียมมาอัพเดตแก่ท่านสมาชิกนะคะ ซึ่งล้วนพัฒนาขึ้นเพื่อให้ทุกท่านสามารถสร้างเว็บไซต์ด้วยตัวเองอย่างง่าย ได้เว็บไซต์ที่สวย และมีข้อมูลที่ดี แต่จะเป็นฟังก์ชั่นใดนั้น  ต้องติดตามที่คอลัมน์ Function Update ครั้งหน้าค่ะ

4 December 2012
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




ฟังก์ชันใหม่