เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ "แก้ไขเว็บไซต์ใน Safe Mode"
เว็บไซต์สำเร็จรูป [VelaEasy] - เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ "แก้ไขเว็บไซต์ใน Safe Mode"

หลาย ๆ ท่านที่เคยนำโค้ด HTML หรือ Script ต่าง ๆ มาใส่ในเว็บไซต์  เช่น โค้ดเครื่องเพลง , โค้ด VDO, โค้ดปฏิทิน, โค้ดนาฬิกา, โค้ดพยากรณ์อากาศ, โค้ดราคาทองคำ, โค้ดอัตราแลกเปลี่ยน ฯลฯ แล้วเกิดข้อผิดพลาดหรือโค้ดไม่สมบูรณ์ จนมีผลทำให้เครื่องมือจัดการเว็บไซต์ไม่แสดง และไม่สามารถเข้าไปแก้ไขหรือนำโค้ดที่มีปัญหาดังกล่าวออกจากเว็บไซต์ได้ 

แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปแล้วค่ะ  เพราะทางฝ่ายพัฒนาระบบได้มีการเพิ่มช่องทางการแก้ไขเว็บไซต์สำเร็จรูป  VelaEasy ในแบบ Safe Mode เพื่อรองรับการเพิ่ม Source Code ในส่วนต่าง ๆ ของเว็บไซต์โดยตรง สามารถดูการแสดงผลโค้ดนั้น ๆ บนหน้าเว็บไซต์จริงได้ทันที และถ้าโค้ดที่เพิ่งใส่ไปทำให้หน้าเว็บไซต์แสดงผลผิดปกติ  ก็สามารถกลับไปแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงโค้ดในจุดที่ต้องการได้โดยตรงค่ะ 

วิธีแก้ไขเว็บไซต์ใน Safe Mode

     เพียงพิมพ์ชื่อเว็บไซต์ของท่านตามปกติในช่อง URL  และต่อท้ายด้วย /safemode เมื่อ Enter แล้ว จะปรากฎหน้าสำหรับล็อกอินเข้าส่วนจัดการเว็บไซต์ ให้ท่านกรอกอีเมลแอคเคาท์และพาสเวิร์ด ซึ่งเป็นชุดเดียวกับที่ใช้ล็อกอิสเข้าแก้ไขเว็บไซต์แบบปกติ และคลิกปุ่ม "เข้าสู่ระบบ"


     จะเข้าสู่ส่วนจัดการเว็บไซต์แบบ Safe Mode โดยจะมีข้อความสีแดงเขียนว่า "Safe Mode" แสดงผลบอกที่มุมบนซ้ายของหน้าเว็บไซต์เสมอ
ซึ่ง รายละเอียดเนื้อหาใน Safe Mode จะแสดงผลเป็น Source Code อัตโนมัติ  ซึ่งท่านสามารถ คลิกแก้ไขด้วย "Text Editor" เพื่อเพิ่มและแก้ไขข้อมูลในส่วนที่ต้องการได้ ดังรูปค่ะ


     และเมื่อใส่หรือแก้ไขโค้ดเรียบร้อยแล้ว  ท่านสามารถดูตัวอย่างการแสดงผลบนหน้าเว็บไซต์จริงได้ ด้วยการคลิกปุ่ม "ดูเว็บ" ซึ่งหากพบว่าข้อมูลที่ใส่ไปนั้นไม่ถูกต้อง หรือไม่สมบูรณ์ ก็สามารถคลิก "แก้ไข" เพื่อเข้าสู่ส่วนจัดการเว็บไซต์แบบ Safe Mode ได้ค่ะ

อ่านรายละเอียด วิธีแก้ไขเว็บไซต์ใน Safe Mode เพิ่มเติม คลิกที่นี่ ค่ะ

18 December 2012
Jittima  Suebsook
www.ReadyPlanet.com




ฟังก์ชันใหม่